Cách làm PR trên Facebook? Những điều cần biết khi PR trên Facebook

Cách làm PR trên Facebook. Hiện nay trên các trang mạng xã hội có rất nhiều trang mạng có lượt truy cập đáng chú ý, trong số đó Facebook là mạng xã hội có lượt truy cập khủng và từ đó trở thành một công cụ PR được sử dụng nhất hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết PR cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và đầy đủ, cho nên Việc Làm Bình Thuận sẽ hướng dẫn cho bạn cách PR trên Facebook hiệu quả nhất.

PR trên Facebook là gì?

Để hiểu được PR trên Facebook là gì thì trước hết bạn cần phải nắm rõ được khái niệm PR là gì? PR viết tắt của từ “Public Relations” hay còn được gọi là quan hệ công chúng nó chính là công cụ liên kết truyền thông, quảng bá, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm trong mắt người dùng. PR nó còn hình thành với hoạt động điều phối nguồn thông tin giữa các cá nhân với cá nhân, doanh nghiệp với cộng đồng.

Vậy thì PR trên Facebook là gì? PR trên Facebook được hiểu là việc đưa hình ảnh, thông tin, thông điệp,... về sản phẩm hoặc doanh nghiệp, cá nhân để tiếp cận nhiều người hơn, khiến họ nhìn nhận và có ấn tượng tốt hơn nó, qua đó làm tăng giá trị hình ảnh về sản phẩm, uy tín cá nhân hoặc doanh nghiệp đem tới với khách hàng mục tiêu.

Cách làm PR trên Facebook là gì?

Cách tiếp cận đối tượng mục tiêu

Hầu hết tất cả các Fanpage của doanh nghiệp hiện nay nào cũng có cho mình số lượng like và lượng tương tác vô cùng cao. Tuy nhiên, các tương tác trên các bài đăng trên trang rất kém hiệu quả.Có thể do lượng follow và lượng like trên page là ảo hoặc fanpage đang hoạt động không tích cực dẫn đến việc mất tương tác đối với các khách hàng mục tiêu. Vì vậy, nếu lượng tương tác thực của khách thấp và họ không thực sự thích bạn, quan tâm đến bạn thì việc PR trên facebook trở nên khó khăn. Để thay đổi tình trạng này, bạn nên post những status như khuyến mãi, giảm giá để đánh vào đòn tâm lý của khách hàng mục tiêu , Nội dung hay, ý nghĩa, thú vị hoặc cập nhật xu hướng để kích thích sự chia sẻ trong cộng đồng Facebook.

Xác định mục đích PR

Cách làm PR trên Facebook thường được thực hiện với 3 mục đích chính: là ra mắt sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu của bạn. Tùy theo mục đích mà cách thức thực hiện của bạn có thể khác nhau. Đối với mục đích là ra mắt sản phẩm mới bạn cần phải tập trung vào bố trí hình ảnh và nội dung quan trọng cần phải có về sản phẩm, có thể tổ chức mini game hoặc sự kiện khuyến mãi để đánh đòn tâm lý ham muốn của khách hàng. Nếu muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, việc mà các doanh nghiệp hay làm là khuyến mãi, giảm giá, tặng quà cho khách hàng khi mua hàng trong thời gian đó. Để tăng khả năng nhận diện thương hiệu, bạn cần đầu tư thiết kế nội dung, hình ảnh hấp dẫn nhất để “dự án thương hiệu” lan tỏa khắp nơi thông qua Facebook và được nhiều khách hàng mục tiêu biết đến.Dù với mục đích nào thì bạn cũng nên xác định mục đích rõ ràng để dễ dàng hướng đến, lên kế hoạch PR trên Facebook một cách hiệu quả nhất..

Đầu tư cho Content Marketing

PR liên quan chặt chẽ tới mảng Content Marketing vì nội dung tạo dựng và phân phối có giá trị, phù hợp và đồng nhất với khách hàng. Thông qua marketing này, người tiêu dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và muốn mua sản phẩm, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng. Bạn nên post những status gợi ý người dùng để lại bình luận, tổ chức mini game và yêu cầu người tham gia sẽ post để chiến dịch của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Những điều cần biết pr trên facebook

Để thực hiện cách làm PR trên facebook, trước tiên bạn phải hiểu rõ về pr trên facebook, vì rất nhiều doanh nghiệp không hiểu đúng về pr trên facebook mà lạm dụng nó dẫn đến thất thoát kinh phí và giảm hiệu quả kinh doanh. Nếu Facebook PR thành công, nghĩa là bạn đã đưa ra một kế hoạch phù hợp với tình hình phát triển của công ty, phù hợp với chiến lược và định vị của công ty.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên về cách làm PR trên Facebook thì  Việc Làm Bình Thuận có thể giúp bạn tìm hiểu thêm thông tin cần có. Chúc bạn một ngày mới tươi đẹp!